BÀI TUYÊN TRUYỀN DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN: LỢI ÍCH VÀ CÁCH THỰC HIỆN
Lượt xem: 1864

BÀI TUYÊN TRUYỀN

DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN: LỢI ÍCH VÀ CÁCH THỰC HIỆN

Chúng ta đang sống trong một thời đại với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin (CNTT), không có lĩnh vực nào, không có nơi nào không có mặt của CNTT. Trong bối cảnh đại dịch COVID-19, việc thực hiện các giao dịch qua môi trường mạng lại càng trở nên cần thiết. Được triển khai từ năm 2020, đến nay trên địa bàn xã Nghĩa Thịnh đã và đang tiến hành giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính qua cổng dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3 và đang xúc tiến thực hiện Dịch vụ công mức độ 4.

Trong chương trình phát thanh hôm nay, xin giới thiệu tới Nhân dân một số thông tin về các Dịch vụ công trực tuyến đang triển khai trên địa bàn.

Thứ nhất, Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3: Là dịch vụ công trực tuyến cho phép người sử dụng điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng. Việc thanh toán lệ phí (nếu có) và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.

Với dịch vụ công trực tuyến mức độ 3: tổ chức, công dân có thể đăng ký hồ sơ trực tuyến mọi lúc, mọi nơi. Chỉ sau vài thao tác đơn giản trên máy tính hoặc thiết bị di động có kết nối Internet, hồ sơ đăng ký đã được gửi tới cơ quan Nhà nước có thẩm quyền; tra cứu thông tin về thủ tục, tình trạng hồ sơ nhanh chóng, thuận lợi.

Thứ hai, Dịch vụ công trực tuyến mức độ 4: Là dịch vụ công trực tuyến cho phép người sử dụng điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng, thanh toán lệ phí (nếu có) được thực hiện trực tuyến. Việc trả kết quả có thể được thực hiện trực tuyến, gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến người sử dụng.

Với dịch vụ công trực tuyến mức độ 4: ngoài việc tổ chức, công dân có thể đăng ký hồ sơ trực tuyến mọi lúc, mọi nơi mà người sử dụng còn nhận được kết quả giải quyết thủ tục hành chính gửi qua đường bưu điện, người sử dụng sẽ thực hiện thanh toán phí, lệ phí, cước phí bưu chính theo quy định (nếu có). Nói đơn giản hơn là với dịch vụ công trực tuyến mức độ 4, tổ chức, công dân không cần đến cơ quan nhà nước mà vẫn có thể đăng ký và nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính.

Ngoài ra, nhờ ứng dụng phần mềm để liên thông giữa các ngành (tư pháp - bảo hiểm - công an) nên rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ; giảm giấy tờ, giảm công sức và thời gian đi lại, tiết kiệm chi phí cho tổ chức, công dân.

* Lợi ích khi tham gia dịch vụ công trực tuyến

- Thủ tục đăng ký đơn giản, nhanh chóng, thuận tiện 24/24 giờ trong ngày tại mọi địa điểm có kết nối Internet;

- Tiết kiệm chi phí đi lại, thời gian giao dịch, đơn giản thủ tục giấy tờ;

- Chủ động các công việc khác của công dân;

- Theo dõi được tình trạng hồ sơ trên website trực tuyến; qua tin nhắn điện thoại; địa chỉ email;

- Đảm bảo công khai, minh bạch hồ sơ, thủ tục.

- Tại một số thủ tục, công dân không cần đến cơ quan nhà nước thực hiện thủ tục hành chính và được nhận kết quả tại nhà.

Dịch vụ công trực tuyến được thực hiện qua:

-         cổng dịch vụ công Quốc gia tại địa chỉ: www.dichvucong.gov.vn/

-         Cổng dịch vụ công của TP. Hà Nội tại địa chỉ: www.dichvucong.namdinh.gov.vn

Công dân lựa chọn mục: Đăng ký trực tuyến, chọn cơ quan tiếp nhận và thủ tục muốn thực hiện.

Việc thực hiện đăng ký và kê khai các thông tin trực tuyến là bắt buộc, vì vậy công dân cần thực hiện trước khi đến UBND hoàn thiện thủ tục.

Hiện nay, tại UBND xã Nghĩa Thịnh đang triển khai Dịch vụ công trong lĩnh vực Tư pháp Hộ tịch - chứng thực; Thương binh xã hội với các thủ tục:

-         Đăng ký các sự kiện hộ tịch: Khai sinh, khai tử, Kết hôn, cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân, cấp trích lục giấy tờ hộ tịch.

-         Chứng thực: Bản sao từ bản chính.

-         Giải quyết trợ cấp, mai táng phí và thẻ bảo hiểm

Công dân có thể nhận kết quả tại nhà và trả phí dịch vụ chuyển phát qua bưu chính.

Mọi thông tin cần hỗ trợ giải đáp thắc mắc và hướng dẫn thủ tục công dân liên hệ đến số điện thoại của công chức Tư pháp – Hộ tịch xã: 0946628280 – trong giờ hành chính.

Tin mới







anh tin bai
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân xã Nghĩa Thịnh - Nghĩa Hưng - Nam Định
              Địa chỉ: Xã Nghĩa Thịnh - huyện Nghĩa Hưng - tỉnh Nam Định
              Email:
                       SĐT : 
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang