Khai mạc Kỳ họp thứ 4 HĐND xã Nghĩa Thịnh khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026
Lượt xem: 185

  Ngày 28/12/2021, Thường trực HĐND xã Nghĩa Thịnh đã tổ chức kỳ họp thứ 4 HĐND xã khóa XX, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

 

anh tin bai

 

         Ngày 28/12/2021, Thường trực HĐND xã Nghĩa Thịnh đã tổ chức kỳ họp thứ 4 HĐND xã khóa XX, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Dự kỳ họp có ông Đồng Xuân Lực – Thường vụ Huyện uỷ, Trưởng ban Tuyên giáo huyện ủy Nghĩa Hưng.

 
anh tin bai

Ảnh: Toàn cảnh kỳ họp thứ 4 HĐND xã Nghĩa Thịnh.

          Tại kỳ họp, đồng chí Chủ tịch HĐND xã đã khai mạc kỳ họp. Các đại biểu đã nghe các báo cáo của HĐND, UBND, UBMTTQ xã và các Tờ trình được thông qua trong kỳ họp. Theo đó, trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của Luật, Thường trực HĐND xã Nghĩa Thịnh luôn chủ động, bám sát Chương trình công tác để thực thiện, nâng cao chất lượng công tác giám sát, khảo sát; tiếp xúc cử tri, tiếp công dân. Đặc biệt trong năm 2021, mặc dù dịch bệnh Covid-19 diễn ra phức tạp, luôn tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm cao trong cộng đồng, ảnh hưởng rất lớn đến sản xuất, kinh doanh và đời sống nhân dân. Song dưới sự lãnh đạo sát sao của các cấp ủy Đảng; sự chỉ đạo linh hoạt, quyết liệt của các cấp chính quyền; sự nỗ lực của nhân dân và các doanh nghiệp kết quả thực hiện các nhiệm vụ chính trị xã hội ở địa phương. An ninh, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Các công trình hạ tầng từ xã đến thôn xóm được xây dựng tạo diện mạo mới làng quê nông thôn.

          Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và toàn dân đã kịp thời giải quyết, đề xuất giải pháp, tháo gỡ khó khăn về phát triển kinh tế-xã hội, an ninh – quốc phòng, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, phê duyệt trong năm 2021.Trong 09 chỉ tiêu đề ra, hoàn thành và hoàn thành vượt mức 08 chỉ tiêu, 01 chỉ tiêu không hoàn thành đó là tỷ lệ người dân mua thẻ BHYT. Các hoạt động văn hoá-xã hội có nhiều tiến bộ; chất lượng giáo dục, chăm sóc sức khỏe nhân dân được nâng lên; đảm bảo an sinh xã hội. Đặc biệt công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 được nhân dân nhiệt tình tham gia ủng hộ và nêu cao tinh thần trách nhiệm. Công tác an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, quân sự, quốc phòng được giữ vững…thực hiện thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

          Trên cơ sở các báo cáo được trình bày tại kỳ họp, với tinh thần dân chủ, trách nhiệm, đại biểu HĐND xã đã đánh giá những kết quả nổi bật của HĐND, UBND, UBMTTQ xã đạt được trong năm 2021; đồng thời phản ánh kịp thời, trung thực những vấn đề còn tồn tại, kiến nghị đề xuất các cấp có thẩm quyền giải quyết đáp ứng yêu cầu và nguyện vọng của Nhân dân.

anh tin bai

Ảnh: Toàn cảnh kỳ họp thứ 4 HĐND xã Nghĩa Thịnh.

          Phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp, đồng chí Đồng Xuân Lực – Thường vụ Huyện uỷ, Trưởng ban Tuyên giáo huyện ủy Nghĩa Hưng đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà xã Nghĩa thịnh đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, đồng chí cũng nhấn mạnh một số nội dung xã Nghĩa Thịnh cần quan tâm trong thời gian tới như: thực hiện tốt công tác an sinh xã hội và đẩy mạnh việc thực hiện mục tiêu kép vừa phát triển kinh tế xã hội vừa làm tốt công tác phòng chống dịch Covid-19…

          Tại kỳ họp, đại diện lãnh đạo xã Nghĩa Thịnh đã tiếp thu, trao đổi và giải trình các ý kiến, vấn đề cử tri xã quan tâm thuộc thẩm quyền. Đồng thời tổng hợp các ý kiến còn lại để chuyển đến các cơ quan chức năng của huyện xem xét giải quyết và nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2022.

          Với tinh thần làm việc nghiêm túc, các đại biểu HĐND xã đã xem xét và biểu quyết thông qua 4 Nghị quyết về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh năm 2022; Nghị quyết về quyết toán thu, chi ngân sách xã năm 2022; Nghị quyết về đấu thầu đất công của xã và Nghị quyết về Kế hoạch tổ chức các kỳ họp thường lệ năm 2022 của HĐND xã.

Nguồn: https://nghiathinh.namdinh.gov.vn

         

 

Tin mới







anh tin bai
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân xã Nghĩa Thịnh - Nghĩa Hưng - Nam Định
              Địa chỉ: Xã Nghĩa Thịnh - huyện Nghĩa Hưng - tỉnh Nam Định
              Email:
                       SĐT : 
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang