UBND xã Nghĩa Thịnh tổ chức hội nghị đánh giá Công tác kiểm soát TTHC, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện TTHC trên môi trường điện tử Quý I năm 2024
Lượt xem: 30

 

Thực hiện Công văn số 310/UBND-VP ngày 14/3/2024 của UBND huyện Nghĩa Hưng; UBND xã Nghĩa Thịnh đã triển khai hội nghị  đánh giá công tác kiểm soát TTHC, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện TTHC trên môi trường điện tử quý I năm 2024 như sau:

I. TÌNH HÌNH, KẾT QUẢ KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH (TTHC)

              1. Công bố, công khai TTHC, danh mục TTHC

- UBND xã đã chỉ đạo công chức làm đầu mối kiểm soát TTHC thực hiện niêm yết công khai danh mục TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã, niêm yết tại Bộ phận một cửa UBND xãvà công khai trên trang thông tin điện tử của xã, đảm bảo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân khi đến giao dịch.

- Tổng số TTHC được công bố: 101; trong đó số TTHC được công khai: 101

- Tổng số TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của địa phương được niêm yết công khai là: 101 TTHC.

              2. Rà soát, đơn giản hóa TTHC

- UBND xã Nghĩa Thịnh luôn coi trọng công tác rà soát TTHC, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và quản lý xã hội bằng pháp luật thuộc thẩm quyền của địa phương.

- Thường xuyên rà soát để phát hiện các TTHC không phù hợp, kiến nghị với các cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, thay thế hoặc hủy bỏ, bãi bỏ các quy định hành chính không khả thi hoặc không phù hợp với tình hình thực tế.

 Kết quả rà soát trong quý I năm 2024:

+ Tổng số TTHC đã rà soát: 101 thủ tục hành chính.

+ Số TTHC giữ nguyên: 88

+ Số TTHC bãi bỏ: 02 (Lĩnh vực Văn hóa)

+ Số TTHC ban hành mới: 02 (Lĩnh vực Văn hóa)

+ Số TTHC sửa đổi, bổ sung: 04 (Lĩnh vực Văn hóa: 02; Lĩnh vực Lao động TBXH: 02)

+ Số TTHC thay thế: 05 (Lĩnh vực văn hóa)

+ Số TTHC liên thông: 28

+ Số TTHC có giải pháp để thực hiện trên môi trường điện tử: 101

- Bộ phận một cửa được giao tiếp nhận và trả kết quả theo 02 lĩnh vực với 101 thủ tục khác nhau gồm:

+ Lĩnh vực Tư pháp: 13 TTHC

+ Lĩnh vực Lao động TBXH: 05 TTHC

- Các hồ sơ đến liên hệ, giao dịch được Bộ phận tiếp nhận phối kết hợp giải quyết kịp thời và đúng trình tự quy định. Đối với thủ tục, hồ sơ không thuộc thẩm quyền kịp thời hướng dẫn tổ chức, cá nhân liên hệ cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

- Tỷ lệ hoàn thành kế hoạch rà soát TTHC đạt 100%.

3. Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định, TTHC

- Để tiếp thu những phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân đối với các thủ tục hành chính, Uỷ ban nhân dân xã đã đặt hòm thư góp ý tại trụ sở UBND xã, niêm yết công khai địa chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị tại Bộ phận một cửa thị trấn.

- Trong quý I năm 2024, UBND xã không nhận được phản ánh, kiến nghị nào của tổ chức, cá nhân đối với các thủ tục hành chính.

4. Tình hình, kết quả giải quyết TTHC quý I năm 2024 (từ ngày 15/12/2023-14/03/2024):

- Tổng số hồ sơ TTHC đã tiếp nhận trong kỳ báo cáo: 397, trong đó: Số mới tiếp nhận trong kỳ: 397 (trực tuyến: 397); số kỳ trước chuyển qua: 0; trả lại : 02 hồ sơ

- Số lượng hồ sơ đã giải quyết: 395; trong đó, giải quyết trước hạn: 356, đúng hạn: 32; quá hạn: 0;

              - Số lượng hồ sơ đang giải quyết: 0; trong đó, trong hạn: 0, quá hạn: 0

               5. Triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC

   Tiếp tục thực hiện tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ và Quy chế hoạt động của Bộ phận Một cửa trong giải quyết thủ tục hành chính tại UBND xã theo Quyết định số 839/QĐ-UBND ngày 10/8/2022;

Cơ chế một cửa, một cửa liên thông đã góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động, hiệu lực quản lý nhà nước, tăng cường tính chuyên nghiệp của đội ngũ cán bộ, công chức, đổi mới phương pháp làm việc, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân, tổ chức đến liên hệ giải quyết thủ tục hành chính.

6. Thực hiện TTHC trên môi trường điện tử

- Cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình và một phần trên cổng dịch vụ công của tỉnh. Số TTHC toàn trình và một phần thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã đã tích hợp lên Cổng dịch vụ công của tỉnh: 115 thủ tục.

- Trong quý I năm 2024 (Từ 15/12/2023 đến 14/3/2024) số hồ sơ TTHC được xử lý trên hệ thống Một cửa điện tử là 397 hồ sơ (đạt tỷ lệ 100% tổng số hồ sơ TTHC đã tiếp nhận).

- UBND xã đã thực hiện số hóa hồ sơ kết quả giải quyết TTHC theo quy định: 395/395 hồ sơ, đạt tỷ lệ: 100%.

7. Truyền thông hỗ trợ hoạt động kiểm soát TTHC

- UBND xã đã ban hành kế hoạch thông tin, tuyên truyền về CCHC xãNghĩa Thịnh năm 2024, tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách, pháp luật về kiểm soát TTHC, cải cách TTHC.

- Chỉ đạo công chức Tư pháp - Hộ tịch phối hợp với các ban ngành, đoàn thể chính trị - xã hội của xã tổ chức các hội nghị lồng ghép tuyên truyền, phổ biến về kiểm soát TTHC; Thực hiện tuyên truyền qua đài truyền thanh của xã các văn bản pháp luật về cải cách TTHC. 

8. Kiểm tra thực hiện kiểm soát TTHC

- UBND xã đã chỉ đạo công chức làm việc tại bộ phận một cửa thực hiện tự kiểm tra công tác kiểm soát TTHC của đơn vị. Qua kiểm tra đã chỉ ra những mặt còn tồn tại, hạn chế trong công tác kiểm soát TTHC, đồng thời đề xuất những biện pháp khắc phục để xãthực hiện tốt hơn công tác kiểm soát TTHC trong thời gian tới.

II. ĐÁNH GIÁ CHUNG

Nhìn chung kết quả công tác kiểm soát TTHC trong quý I năm 2024 cơ bản đạt được mục tiêu kế hoạch đề ra. Công tác chỉ đạo, điều hành kiểm soát TTHC tiếp tục được triển khai thực hiện có hiệu quả. Đã tổ chức niêm yết công khai đầy đủ danh mục TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND xã được UBND tỉnh công bố tại bộ phận Một cửa của xã, đăng tải đầy đủ danh mục và quy trình giải quyết TTHC trên Trang thông tin điện tử xã đảm bảo kịp thời, tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân tìm hiểu về TTHC.

III. PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ QUÝ II NĂM 2024

1. Thực hiện báo cáo công tác kiểm soát TTHC và báo cáo các công việc khác đã được giao nhiệm vụ tại các văn bản chỉ đạo của UBND huyện về công tác kiểm soát TTHC.

 2. Tiếp tục đăng ký rà soát, đơn giản hóa TTHC năm 2024. Báo cáo UBND huyện các bất cập, vướng mắc (nếu có) để bổ sung vào kế hoạch rà soát, đơn giản hóa TTHC.

  3. Tiếp tục thực hiện niêm yết công khai danh mục và quy trình các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của xã tại Bộ phận Một cửa và trên trang thông tin điện tử của xã.

 4. Duy trì cơ chế tiếp nhận, xử lý kiến nghị, phản ánh của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp về quy định thủ tục hành chính; về hành vi của cán bộ, công chức bằng hình thức thông báo công khai đường dây nóng, hòm thư góp ý.

5. Tham gia các lớp tập huấn nghiệp vụ, các lớp tăng cường năng lực cán bộ, công chức là đầu mối kiểm soát TTHC.

  6. Tuyên truyền công tác cải cách TTHC, kiểm soát thủ tục hành chính của địa phương trên phương tiện thông tin để phản ánh kết quả công tác chỉ đạo điều hành, sáng kiến cải cách TTHC, ứng dụng công nghệ thông tin trong quá trình cải cách quy trình giải quyết TTHC,...

 

anh tin bai
Tin mới







anh tin bai
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân xã Nghĩa Thịnh - Nghĩa Hưng - Nam Định
              Địa chỉ: Xã Nghĩa Thịnh - huyện Nghĩa Hưng - tỉnh Nam Định
              Email:
                       SĐT : 
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang