Đăng nhập Cổng dịch vụ công Quốc gia bằng tài khoản Định danh điện tử - VNeID
Lượt xem: 18

Có thể thực hiện đăng nhập vào Cổng dịch vụ công Quốc gia để thực hiện các thủ tục hành chính mức độ 3, mức độ 4 bằng tài khoản định danh điện tử VNeID.

Để thực hiện đăng nhập Cổng Dịch vụ công Quốc gia bằng tài khoản VNeID thì người dân đã đăng ký thành công tài khoản định danh điện tử (bao gồm cả mức 1 hoặc mức 2) có thể thực hiện theo các bước như sau:

Bước 1: Truy cập vào Cổng dịch vụ công Quốc gia theo đường dẫn sau: https://dichvucong.gov.vn/p/home/dvc-trang-chu.html

anh tin bai

Bước 2: Tiến hành đăng nhập

Nhấn vào ô “Đăng nhập” và chọn phương thức đăng nhập bằng tài khoản định danh điện tử cấp bởi Bộ Công an - VNeID.

anh tin bai

Sau khi nhấn vào biểu tượng VNeID thì hệ thống sẽ hiển thị khung đăng nhập bao gồm:

+ Tài khoản (Là số Căn cước công dân gắn chíp đã được cấp hoặc số định danh cá nhân đối với số công dân chưa được cấp Căn cước công dân);

+ Mật khẩu (Là mật khẩu khi cài đặt tài khoản định danh điện tử).

anh tin bai

Nếu đã nhập đầy đủ, chính xác tài khoản và mật khẩu tài khoản định danh điện tử - VNeID thì nhấn vào ô “Đăng nhập”.

Sau đó, hệ thống sẽ hiển thị ô nhập mã OTP và mã OTP được gửi về số điện thoại đăng ký tài khoản định danh điện tử - VNeID.

Người dân cần nhập đúng mã OTP trong tin nhắn gửi về điện thoại và ấn “Nhập”.

Nếu mã OTP chính xác thì hệ thống sẽ trả kết quả đăng nhập thành công vào Cổng dịch vụ công Quốc gia.

anh tin bai

             Sau khi nhập đúng mật mã OTP sẽ hoàn tất thủ tục đăng nhập Cổng dịch vụ công Quốc gia. Khi đó, tên đăng nhập của công dân sẽ được hiển thị góc phải màn hình trang chủ Cổng dịch vụ công quốc gia.

anh tin bai

Qua Cổng dịch vụ công Quốc gia, công dân có thể thực hiện các dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ công liên thông và xem kết quả đánh gia Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp của Bộ, ngành, địa phương…

anh tin bai
anh tin bai

Ảnh: Dịch vụ công liên thông hỗ trợ công dân nộp hồ sơ 01 lần nhưng được trả 03 kết quả đối với 02 nhóm thủ tục hành chính liên thông.

Có rất nhiều tính năng đã được Bộ Công an cung cấp đến người dân thông qua ứng dụng Định danh điện tử. Nổi bật trong đó là:

- Công dân khi thực hiện các dịch vụ công (đã được tích hợp trên ứng dụng định danh điện tử quốc gia) sẽ tự điền thông tin vào các biểu mẫu (form) đăng ký mà không phải khai báo, điền thông tin nhiều lần giúp tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí cho các loại biểu mẫu kê khai, giảm nhiều khâu thủ tục cần giải quyết.

- Công dân có thể cung cấp, chia sẻ thông tin của mình với bên thứ 3 thông qua quét mã QR code hoặc giải pháp kỹ thuật khác khi hệ thống của bên thứ 3 đủ điều kiện kết nối với hệ thống định danh và xác thực điện tử.

- Công dân có thể thay thế Căn cước công dân vật lý và các loại giấy tờ mà công dân đăng ký tích hợp hiển thị trên ứng dụng định danh điện tử quốc gia như: Giấy phép lái xe, đăng ký xe, bảo hiểm y tế...

- Công dân có thể thực hiện các giao dịch tài chính (thanh toán hóa đơn điện, nước, đóng bảo hiểm xã hội, y tế, chuyển tiền...). Tất cả quy trình thực hiện giao dịch công dân có thể chủ động kiểm soát hoàn toàn, công dân sẽ được bảo mật thông tin, tránh bị giả mạo, giúp các giao dịch được an toàn./.

Tin mới







anh tin bai
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân xã Nghĩa Thịnh - Nghĩa Hưng - Nam Định
              Địa chỉ: Xã Nghĩa Thịnh - huyện Nghĩa Hưng - tỉnh Nam Định
              Email:
                       SĐT : 
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang