BÀI TUYÊN TRUYỀN VỀ ĐẢM BẢO VỆ SINH AN TOÀN THỰC PHẨM TẾT NGUYÊN ĐÁN GIÁP THÌN VÀ MÙA LỄ HỘI XUÂN 2024
Lượt xem: 70

      Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 - Tết cổ truyền của dân tộc  đã đến gần, toàn xã hội quan tâm tạo mọi điều kiện về tinh thần và vật chất để mọi người, mọi nhà, mọi gia đình đón Tết cổ truyền vui tươi – an toàn – đảm bảo sức khỏe. Trạm y tế xã Nghĩa Thịnh thông báo và đề nghị nhân dân trong xã thực hiện tốt một số nội dung sau:

          1. Cách lựa chọn, mua và sử dụng thực phẩm sạch, an toàn

           - Lựa chọn thực phẩm có rõ nguồn gốc và địa chỉ tin cậy:

           + Chọn thịt còn tươi đã qua kiểm dịch, khối thịt rắn chắc, bề mặt ngoài khô bóng, sờ vào dính tay, không bị nhạt màu, không có  chấm  đỏ, hoặc vết bầm tím, không có mùi khác lạ hoặc có biểu hiện ôi thiu, không dùng giò chả có chứa hàn the.

          + Chọn cá còn sống hoặc vừa mới chết nhưng đảm bảo mắt cá còn trong suốt, mang cá màu đỏ tươi, vây cá óng ánh, thịt cá rắn chắc có độ đàn hồi.

          + Chọn trứng có vỏ còn nguyên, màu hồng, trong suốt, khi soi qua ánh sáng không có vết đen hoặc vân màu xám.

          - Chọn rau tươi, hoa quả tươi có màu sắc, trạng thái tự nhiên, không dập nát, không bị úa, không có mùi vị lạ, lưu ý các hiện tượng  bất thường  như rau non quá, xanh quá là dễ có hóa chất bảo vệ thực vật, hoặc hoa quả tươi lâu quá, màu sắc đẹp quá là dễ có chất bảo quản. Rau, hoa quả mua về đem ngâm và rửa sạch dưới vòi nước sạch trước khi sử dụng.

          - Không sử dụng các loại thực phẩm chế biến sẵn không rõ địa chỉ nơi sản xuất, hoặc đã hết hạn sử dụng, hoặc bao bì bị rách, bị thủng, các loại đồ hộp bị phồng, bị méo mó hoặc bị hoen gỉ.

           - Mua lựa chọn bánh kẹo, rượu bia có rõ nguồn gốc xuất sứ, còn hạn sử dụng và là hàng hiệu tin cậy có uy tín trên thị trường.

2. Các hộ gia đình tham gia sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm:

           - Cần thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm và cam kết thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm.

          - Cần giữ gìn vệ sinh an toàn thực phẩm, đặc biệt là vệ sinh dụng cụ chứa đựng , bày bán thực phẩm.

          3. Thực hiện và tổ chức tốt bữa ăn an toàn.

          - Thực hiện ăn chín uống sôi, ngâm kỹ, rửa sạch rau hoa quả trước khi ăn uống.

          - Sử dụng nguồn nước sạch để chế biến thực phẩm. Rửa sạch dụng cụ bát đĩa và đồ chứa đựng thức ăn bằng nước sạch và nhúng bằng nước sôi trước khi ăn.

          - Thực phẩm sống, thực phẩm chín phải được để riêng. Không ăn tiết canh, không ăn gỏi cá, không ăn thịt tái, bảo quản thức ăn tránh ruồi nhặng, tránh bụi bẩn. Tốt nhất là ăn thức ăn vừa nấu xong.

          - Rửa tay trước khi chế biến thức ăn, trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh.

          - Người tham gia chế biến thức ăn không để móng tay dài, không đeo đồ trang sức, không mắc các bệnh truyền nhiễm và bệnh ngoài da.

          “ Người tiêu dùng: Chỉ mua và sử dụng các sản phẩm thực phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, kiểm tra kỹ nhãn mác, bảo quản tốt thực phẩm. Không sử dụng thực phẩm đã ôi thiu, mốc hỏng. ”

          “  Tuyệt đối không sử dụng phẩm màu độc hại, các chất phụ gia, hóa chất ngoài danh mục cho phép để sản xuất, chế biến thực phẩm. ”

          “ Không sử dụng, lạm dụng rượu, bia để đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn trọn niềm vui. ”

          * Trên đây là các nội dung đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và mùa lễ hội Xuân 2024. Trạm y tế xã Nghĩa Thịnh thông báo và đề nghị nhân dân trong xã thực hiện tốt các nội dung trên.

                                                                                   

Tin mới







anh tin bai
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân xã Nghĩa Thịnh - Nghĩa Hưng - Nam Định
              Địa chỉ: Xã Nghĩa Thịnh - huyện Nghĩa Hưng - tỉnh Nam Định
              Email:
                       SĐT : 
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang